Câu chuyện khởi nghiệp ngành yến sào đầy "táo bạo" của cô gái miền núi thu tiền tỷ

Cuộc sống hiện nay con người đứng trước mối lo về thực phẩm bẩn, thực phẩm đầy hóa chất. Trong khi những sản phẩm sạch từ người miền núi ít được người tiêu dùng ở miền xuôi hay thành phố tiếp cận. Cùng với sự mai một của các làng nghề, các giá trị văn hóa bản địa bị phai nhạt. Nhưng không vì thế mà các đồng bào miền núi ngừng cố gắng phát triển và thúc đẩy kinh tế cho bản thân. Điển hình là một câu chuyện đáng ngưỡng mộ từ một cô gái trẻ tại nơi đây với sự khởi nghiệp táo bạo của mình. Cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hai tay hai việc

Ghé gian hàng hoa đông đúc của phiên chợ Mường lúc khá chiều, chúng tôi trông thấy một cô gái đang ngồi trên chiếc xập nhỏ, tay ôm điện thoại có tiếng chốt đơn ting ting, trên môi nở nụ cười vô cùng mãn nguyện. Đây cũng là nhân vật chính của câu chuyện mà chúng tôi muốn tìm hiểu hôm nay, lặn lội từ thành phố xuống đây gặp cô gái này. Trông thấy có người tới, cô ấy liền bỏ vội điện thoại xuống, chạy vụt đi mượn hai chiếc ghế nhỏ ở gian hàng kế bên để mang tới làm chỗ ngồi cho những vị khách mới đến. Thú thật là chúng tôi đã có hẹn với nhau, để mang tới đến bạn đọc những bài viết bổ ích về những con người lao động miền núi xa xôi.

screenshot-1666709093-1666709502.png
Gian hàng hoa - công việc từ bao đời của Phệu

Cô gái này tên là Bùi Thị Phệu, 29 tuổi, ngụ tại  thôn Thung Nai, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi. Tiếp chúng tôi trong căn nhà sàn truyền thống của dân tộc Mường, Phệu bắt đầu kể về công việc của mình. “Công việc bán hoa này là em kế nghiệp từ gia đình bao đời nay, vốn ở miền núi thì chắc hẳn ai cũng biết là một vùng vất vả trong việc tăng trưởng kinh tế tài chính. Mà mấy cái hoa này thì đâu phải ngày nào người ta cũng mua, phải có dịp lễ hay việc trọng đại gì thì em mới có được một ngày ổn định chút, kiếm cơm về cho mấy miệng ăn trong nhà”, cô gái nhỏ thật thà bộc bạch.

1-goc-nho-ve-tay-bac-1666711759.jpg
Cô gái trẻ với sự nỗ lực và niềm đam mê kinh doanh

Ngừng một chút, cô chạy đi lấy cái ấm trà, pha chút nước mang cho chúng tôi, lại tiếp tục câu chuyện còn dang dở. “Nhu cầu mua hoa thì cũng có giới hạn, nên em mới mạnh dạn nghĩ đến việc kinh doanh cái khác, thiết nghĩ làm nhiều thì ăn nhiều. Đợt dịch covid 19 này nè, con bạn em ở trên thành phố xuống chơi, lúc tới thì nó có mang mấy hộp yến sào tặng em, nghe nói tốt cho sức khoẻ và phục hồi sức đề kháng sau bệnh. Cái này lúc đầu em cũng chả tin, nhưng nó bảo trên đó người ta dùng nhiều thấy hiệu quả lắm. Sau em cũng thử cho bố mẹ em dùng, từ ngày sử dụng thì thấy bố mẹ đều ăn ngủ được, xương khớp cũng cải thiện, da dẻ hồng hào và cũng minh mẫn hơn. Nhận thấy được đây là loại “thần dược” tốt mà ở đây chưa từng có, em quyết định mạnh tay đầu tư và bắt đầu hành trình khởi nghiệp bằng yến sào của mình. Mới đầu thì cũng sợ không thành công rồi lỗ vốn, nhưng may thay e gặp được thương hiệu uy tín Natunest, họ luôn hỗ trợ em trong công tác bán hàng online. Đối với CTV thì không cần phải bỏ vốn, nếu chốt đơn được nhiều thì còn được thưởng doanh số, tạo kênh bán hàng online riêng. 

 
z3761283074303-9653cdb0be42c951d9dffed6914c05dc-1666709734.jpg
Natunest - thương hiệu yến sào uy tín và tạo cơ hội phát triển cho mọi người

Hiện nay thì có rất nhiều thương hiệu yến sào trên thị trường, nhưng qua quá trình sử dụng sản phẩm bên nhà Natunest thì Phệu càng khẳng định chất lượng và sự uy tín của họ. Lúc đầu thì chỉ có những người thân quen ủng hộ cô, vì giá yến khá đắt đỏ, nhưng bởi vì công dụng tuyệt vời của nó thì thật sự xứng đáng. Sau 3 tháng, Phệu đã được một số vốn trong việc kinh doanh yến sào online và trở thành khách sỉ bên họ. Mỗi tháng cô nhập hàng về còn không đủ kịp bán, mỗi ngày đi hơn mấy trăm đơn, không chỉ có người dân trong vùng mà cô còn có rất nhiều bạn hàng trên mạng, tạo được nhiều mối quan hệ và họ luôn ủng hộ cô lâu dài. “Thực sự em không dám nghĩ có được như ngày hôm nay, em rất biết ơn Natunest đã cho em có cơ hội bứt phá và cải thiện kinh tế”, Phệu bồi hồi chia sẻ.

Natunest - hành trình khởi nghiệp lý tưởng

Nghe xong câu chuyện từ Phệu, chúng tôi càng ngưỡng mộ tinh thần và sự nỗ lực của cô gái nhỏ, thực sự ở độ tuổi này đã có được những thành quả như vậy rất giỏi. Và chúng tôi càng bất ngờ hơn nữa khi Phệu chia sẻ về thu nhập bình quân mỗi tháng của mình hiện tại. Cao nhất của cô gái trong một tháng có thể lên đến cả tỷ đồng, nhờ vào khả năng bán hàng, sự nhanh nhạy cũng như chất lượng sản phẩm mà cô mang tới. Nói đến sản phẩm, yến sào Natunest chính là nơi khởi nghiệp cho cô gái vừa bán hoa, vừa bán yến như Phệu, là nơi chắp cánh cho những ước mơ kinh doanh của nhiều người trẻ có đam mê. Chất lượng yến sào nơi đây mang lại luôn nổi tiếng với sự tự nhiên, 100% đến từ tổ yến và không chất bảo quản cũng như pha trộn tạp chất, chính vì vậy khi sử dụng đều đạt được hiệu quả rõ rệt nhất. 

screenshot-1666710186-1666710238.png
Được chứng nhận là thương hiệu - nhãn hiệu chất lượng

Ngoài ra, Natunest luôn tìm kiếm và kết nạp những ai đang muốn kinh doanh, tạo cơ hội cho mọi người đến với sản phẩm một cách tích cực và lan rộng đến với những vùng xa như miền núi hay vùng hẻo lánh, những người đó cũng cần quan tâm, cải thiện và nâng cao sức khoẻ của mình. Mặc dù thu tiền tỷ như vậy, nhưng trong Phệu vẫn toát lên một vẻ giản dị, mộc mạc và đơn sơ. Có lẽ chính vì điều này mà cô luôn được mọi người yêu mến và ủng hộ sản phẩm của mình, mong rằng Phệu sẽ ngày một thành công với thương hiệu Natunest trong tương lai hơn nữa. 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://dantriviet.vn/cau-chuyen-khoi-nghiep-nganh-yen-sao-day-tao-bao-cua-co-gai-mien-nui-thu-tien-ty-a16565.html