Món ăn dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi phát triển tốt nhất

Thực đơn cho bé 1 tuổi rất quan trọng vì ở giai đoạn này, bé sẽ phát triển rất nhanh cả về thể chất lẫn cảm xúc nên nhu cầu dinh dưỡng để có sự phát triển tốt nhất là rất cao. Trong đó yến sào là thực phẩm bổ dưỡng mà cha mẹ đều muốn cho bé sử dụng nhưng còn băn khoăn liệu trẻ 1 tuổi có thể ăn yến sào hay yến sào có tốt cho bé không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của cha mẹ nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi phụ huynh cần lưu ý

Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong năm đầu đời rất cao do ở giai đoạn này cần đủ dinh dưỡng để hoàn thành các bước quan trọng của sự phát triển cả về vận động và nhận thức. Năm nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu và cần thiết trong giai đoạn này cho trẻ là: 

Ba mẹ đừng lo vì dùng tổ yến cho bé 1 tuổi là rất có lợi cho bé. Tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng từ thiên nhiên, mềm, dễ hòa tan trong nước ấm, dễ ăn, không bị cô đặc nên việc sử dụng yến sào cho bé ăn dặm là tốt vì bé chưa hoàn thiện hàm răng ở tuổi này. 

ea66c12fc6d91f8746c8-1670423903.jpg

Yến sào rất bổ dưỡng cho sức khoẻ của bé khi được sử dụng đúng cách

 

 

Yến sào chứa nhiều chất đạm ít béo, đặc biệt là đường galactose hoàn toàn không chứa chất béo đồng thời là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho trẻ gồm sắt và canxi nhằm hỗ trợ hệ răng miệng.

Yến sào còn chứa axit glutamic giúp tăng cường chức năng não bộ ở trẻ, axit aspartic và axit prolinic giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và tạo điều kiện cho cơ thể bé hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, tổ yến còn bổ sung các nguyên tố vi lượng như Mg, Zn, Cu và Br giúp trẻ tăng cường trí nhớ và ngủ ngon giấc hơn. 

Đồng thời, với trẻ trên 1 tuổi, sử dụng các sản phẩm từ tổ yến còn có lợi cho hệ xương và tăng cường khả năng miễn dịch của bé. Do tổ yến cung cấp đủ lượng protein mà bé cần. Thêm vào đó, khả năng giải độc tốt, hạn chế các bệnh ngoài da cũng là một công dụng tuyệt vời do tổ yến tăng khả năng bảo vệ cơ thể của bé khỏi các chất phóng xạ, chất độc hại từ thức ăn và giúp bé tránh được các bệnh ngoài da như dị ứng da, mẩn ngứa, viêm da, rôm sảy,...

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng luôn khuyến khích ba mẹ cho trẻ một tuổi bổ sung tổ yến vào thực đơn hàng ngày của bé do não bộ của bé cũng bắt đầu phát triển nên cần được bổ sung thêm năng lượng, sức đề kháng và nhiều chất dinh dưỡng như Fe, Ca, vitamin D… có nhiều trong yến sào nên có thể  hạn chế tình trạng biếng ăn và suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. 

4bec833284c45d9a04d5-1670423900.jpg

Tổ yến không những chứa hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn rất ngon miệng

Ngoài tác dụng cải thiện tình trạng biếng ăn, yến sào còn có tác dụng giúp bé ngủ ngon, cải thiện đường ruột và tuần hoàn máu, chuyển hóa năng lượng tích trữ trong hệ tiêu hóa của bé,…

Cách sử dụng yến sào đúng và tốt nhất cho sự phát triển của trẻ

Ba mẹ lưu ý không nên lạm dụng yến sào cho bé. Mỗi ngày chỉ cho trẻ ăn 1g yến và không nên ăn quá 50gr. Nếu cho ăn quá nhiều, bé sẽ không thể hấp thụ hết được, vừa lãng phí lại không có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển của bé.

Thêm vào đó, nên cho bé ăn yến sào vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút bởi vào thời điểm này, cơ thể bé sẽ có sự hấp thu dinh dưỡng cao nhất. Ba mẹ cũng không nên cho bé vận động mạnh sau khi ăn yến vì trong quá trình vận động sẽ tiết ra mồ hôi thải độc cơ thể đồng thời đẩy các chất dinh dưỡng vừa hấp thụ ra ngoài làm cho bé mau đói.

Một lưu ý nữa vô cùng quan trọng là ba mẹ nên lựa chọn yến sào có nguồn gốc tự nhiên với màu đặc trưng là màu trắng trong, hơi ngà, tuyệt đối không nên sử dụng tổ yến có màu như vàng, đỏ,... vì 99% đây là tổ yến bị nhuộm màu và vô cùng độc hại. Thế nên ba mẹ hãy mua tổ yến và những sản phẩm chế biến từ yến tại những thương hiệu uy tín. 

18bc463941cf9891c1de-1670423901.jpg

Yến sào chưng sẵn tiện dụng hơn cho ba mẹ và bé

 

Ngoài yến sào nguyên tổ, ba mẹ có thể sử dụng nước yến sào. Hiện nay, thương hiệu Yến sào cao cấp Natunest đã cho ra mắt dòng sản phẩm nước yến sào Natunest dành riêng cho các bé. Yến sào đảm bảo hàm lượng yến không quá lớn, hương vị thơm ngon, dễ sử dụng, không cần chế biến và giá thành phù hợp. Natunest luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn cố gắng mang lại giá trị cho khách hàng. Mặc dù giá cả tăng cao nhưng một số cơ sở và chi nhánh vẫn có những mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Natunest luôn có đầy đủ những dòng sản phẩm được chắt lọc qua từng khâu sản xuất và kiểm duyệt nghiêm ngặt.  Có thể thấy qua dòng sản phẩm Yến nguyên tổ, Yến tinh chế và Yến chưng sẵn, tất cả đều được làm sạch và làm ẩm hoàn toàn bằng thủ công, giữ nguyên hình dáng ban đầu của tổ yến, sợi yến dai và thơm so với khi ngâm nở hoàn toàn. Đặc biệt, Natunest chỉ khai thác tổ yến hình thành hơn 3 tháng và ra thành phẩm trong quy trình khép kín, đảm bảo nguyên chất 100%.

Yến sào là loại thực phẩm tốt cho nhiều đối tượng trong đó có trẻ em. Sử dụng yến sào giúp nâng cao hiệu quả cơ thể, tăng cường chất lượng cuộc sống. Ba mẹ có thể tham khảo tại các đơn vị uy tín để có được sản phẩm ưng ý và hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Thuỵ An

Link nội dung: https://dantriviet.vn/httpsyensaonatunestvn-a20152.html