Chàng MC điển trai xuất phát từ một cậu bé nhút nhát, bỗng trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp

20/02/2024 22:08

Đặng Tiến Đông, chàng trai sinh năm 2000, trải qua bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi quyết định chuyển sang lĩnh vực MC chuyên nghiệp sau khi lấy bằng cử nhân quản trị kinh doanh trường Đại học Điện lực. Dù lĩnh vực này không liên quan nhiều đến chuyên ngành của mình nhưng Tiến Đông đã nhanh chóng đạt được thành công đáng nể chỉ sau 1 năm làm việc.

Yêu nghề cầm micro, anh đã có một quyết định táo bạo ở tuổi 20. 

Tiến Đông tốt nghiệp với bằng cử nhân Quản Trị Kinh Doanh trường Đại học Điện Lực

Sau khi tốt nghiệp, Tiến Đông ban đầu  làm đại diện bán hàng cho một công ty du lịch. Do  môi trường đòi hỏi sự tự tin, nhanh nhẹn và khéo léo nên chàng trai  đăng ký  khóa học MC với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp và hiệu quả hơn trong công việc. Dù Đông được đánh giá là có tố chất và tiềm năng để theo đuổi nghề MC chuyên nghiệp nhưng anh vẫn do dự, thiếu dũng khí để mạo hiểm vì sợ lĩnh vực này sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt.

Sau một thời gian, chàng trai chuyển đến một cửa hàng thời trang và từ đó bắt đầu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Đông: “Lúc đó, một buổi trình diễn thời trang được tổ chức ngay tại cửa hàng nơi tôi làm việc, mình đã gặp được anh MC của sự kiện hôm đó - Một người cũng có hoàn cảnh tương tự như tôi, và là người đã truyền cảm hứng cho tôi trong sự nghiệp. Từ đó mình quyết định đi theo  con đường này. ”

Sự nghiệp “gây bão” đầu tiên 

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp  dẫn chương trình, Đông gặp rất nhiều trở ngại. Hai khó khăn lớn nhất mà chàng trai trẻ gặp phải  lúc đó là sự thiếu kinh nghiệm trên sân khấu  và sự phản đối của gia đình. 

 Anh kể: “Ban đầu bố mẹ tôi không đồng ý, thứ nhất là họ tự kinh doanh nên bố mẹ tôi khuyến khích tôi khởi nghiệp để tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Thứ hai, như các bạn đã biết, , MC là một trong những nghề có những hạn chế nhất định về  tuổi tác, sắc đẹp. Vì thế khi tôi quyết định đi theo con đường này, gia đình tôi rất lo lắng. ”

Tuy nhiên, Tiến Đông lại bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình về sự nghiệp cũng như cuộc sống với bố mẹ. Và sau khi kiên trì,  cuối cùng cậu bé cũng đã nhận được sự ủng hộ từ họ. “Đông tin rằng nếu có đam mê thì nên sống hết mình vì chúng ta còn trẻ và tuổi trẻ cho chúng ta một khởi đầu mới. Khi có quá nhiều hạn chế được áp đặt, sẽ rất khó để  liều lĩnh và hy sinh bản thân như vậy. một lần nữa,” chàng trai nói.

MC Tiến Đông và Ryo Yamada trong sự kiện Tuần Lễ Văn Hoá Nhật Bản 2023 được tổ chức tại trường Đại học Hà Nội

Ngoài công việc MC thì Tiến Đông cũng là một mẫu ảnh tự do

Sau một thời gian nỗ lực, kiên trì theo đuổi con đường MC chuyên nghiệp, ngay vào đầu năm 2024 chàng trai trẻ Đặng Tiến Đông cũng đã tự sắm cho bản thân một chiếc xe mới để phục vụ công việc đi lại của mình. 

MC Tiến Đông mong muốn trong thời gian tới sẽ trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình. 

z5177677274082-4a7063e01de7f6cda0370f30794e95b7-1708442939.jpg

 

PV