Bí quyết giúp người cao tuổi sống vui khỏe

21/10/2022 15:47

Dân số đang già đi và số lượng người cao tuổi đang dần tăng, do đó, việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ngày càng trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất là người già có thể tự chăm sóc bản thân và cải thiện sức khỏe. Đồng thời đó cũng là mong muốn của con cháu. Để người cao tuổi có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc, hãy tham khảo bài viết của chúng mình nhé!

Tuổi già và những nỗi âu lo       

Càng gần đến tuổi nghỉ hưu, con người ta càng lo nghĩ về những vấn đề của độ tuổi xế chiều, như chi phí sinh hoạt, con cháu ra sao,... và còn lo lắng mình sẽ phải phụ thuộc vào người thân quá nhiều. Rất nhiều người đã có kế hoạch chuẩn bị về sức khỏe, tinh thần và tài chính từ trước để cuộc sống khi về già có thể vui vẻ hơn. 

Càng lớn tuổi, chúng ta càng ít có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với mọi người. Con cháu bận việc riêng, không có nhiều thời gian để tâm sự cùng. Đồng thời, việc hạn chế đi lại và thường xuyên ở nhà càng làm người lớn tuổi cô đơn. Mặt khác, những người lớn tuổi cũng không có xu hướng kết bạn mới nên tỷ lệ cô đơn ở những người lớn tuổi thường cao hơn so với các nhóm tuổi khác. Một cuộc khảo sát đã chỉ ra cứ 5 người thì có một người lo lắng về cuộc sống cô đơn, không có người thân, gia đình chăm sóc lúc tuổi già yếu.  

ut-nguoi-cao-tuoi-1-1666339812.jpg
Các vấn đề sức khỏe của người già

Vậy nên, một trong những niềm hạnh phúc thật sự của người cao tuổi là có khả năng tự chủ trong nhiều hoạt động, sinh hoạt hàng ngày mà không phải phụ thuộc vào con cháu quá nhiều. Vì Việt Nam là một quốc gia có thu nhập trung bình thấp, dân số già có thể khiến nhiều người gặp khó khăn về lương hưu trong vòng 20 năm tới. Lương hưu hàng tháng chưa chắc đã đủ để trang trải chi phí khi ốm đau. Nhiều người cho biết họ đang cố gắng tiết kiệm tiền để có một buổi chiều muộn vui vẻ và sung túc bằng cách nghỉ hưu sớm, tiết kiệm tiền, mua bảo hiểm sức khỏe hoặc các khoản đầu tư sinh lời.

Để chăm sóc cha mẹ, người lớn tuổi, nhiều người cố gắng đỡ đần mọi việc, kể cả trong sinh hoạt cá nhân để người già thảnh thơi hơn. Nhưng thực chất, điều họ cần nhất vẫn là sự thấu hiểu và quan tâm của con cháu mà thôi. Thực chất rằng, yêu thương đúng cách không đơn giản là lo lắng cho từng bữa ăn giấc ngủ, mà còn là thấu hiểu nỗi lo lắng của người già nếu họ cho rằng mình là gánh nặng, phụ thuộc vào con cháu. Từ sự thấu hiểu đó, bạn có thể giúp họ bớt đi phần nào sự lo âu, có những năm tháng tuổi già an yên và vui vẻ. 

bai-tap-duong-sinh-cho-nguoi-cao-tuoi-3-16286071519171685845138-1666339812.jpg
Chăm sóc sức khỏe bằng các bài tập thể dục hằng ngày

Dù vận động kém linh hoạt hơn nhưng việc được tự mình chăm sóc bản thân cũng như chăm sóc gia đình chính là liều thuốc quý giá giúp người già duy trì sức khỏe tốt và tinh thần phấn chấn, lạc quan. Thế nên bạn có thể giúp họ có một chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giúp người già có sức lực để làm điều họ muốn. Ngoài những bữa ăn cân bằng, hãy cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm bổ sung như yến sào. Chúng mình sẽ giải thích ngay dưới đây.

Bí quyết sống vui sống khỏe nhờ đặt trọn niềm tin vào Natunest 

Chế độ ăn của người già rất khác so với trẻ em và người trưởng thành. Khi già đi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể dần chậm lại, các cơ quan nội tạng không còn hoạt động linh hoạt như trước ... Để người cao tuổi luôn khỏe mạnh, tránh các vấn đề sức khỏe như táo bón, bệnh tim mạch. chế độ ăn uống cân bằng là cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật, tăng huyết áp,... Trong tất cả những sản phẩm quý hiếm từ thiên nhiên, yến sào có thể nói là đáp ứng đầy đủ nhất về dinh dưỡng và an toàn khi người già sử dụng. 

cong-dung-cua-nuoc-kangen-doi-voi-nguoi-lon-tuoi-4-1666339811.jpg
Đặt trọn niềm tin vào yến sào Natunest

Tổ yến sào có chứa một lượng lớn protein không béo (khoảng 55 - 60% tuỳ thuộc địa điểm khai thác ), và các axit amin thiết yếu bao gồm các hàm lượng như Proline (5.27%), Axit aspartic (4.69%) cùng nhiều các nguyên tố khác. Ngoài ra, hiện tại trong tự nhiên cũng có khoảng 200 loại đường khác nhau nhưng thực chất thì chỉ có 8 loại đường là góp phần tham gia vào các chức năng của cơ thể người, nhưng có 7 loại trong số đó đã được tìm thấy có mặt trong tổ yến sào. Do đó, khi người cao tuổi sử dụng yến sào, dinh dưỡng trong yến giúp thúc đẩy trong quá trình phục hồi sức khỏe nhanh chóng và tăng khả năng trao đổi chất.

Vậy nên, yến sào được biết đến như là “thực phẩm vàng” dành cho người cao tuổi để bồi bổ và hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng. Yến sào rất tốt cho người già bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng suy giảm, người già yếu, tiêu hóa kém, giảm trí nhớ,… Thêm vào đó, yến sào còn có tác dụng tốt cho thận, hệ tiêu hoá, người bị bệnh huyết áp, giảm sự lão hoá và còn giúp hỗ trợ điều trị xương khớp. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, thời điểm tốt nhất để người già sử dụng tổ yến là khi bụng rỗng, vào buổi sáng trước khi ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ tầm khoảng 30 phút. Do trong giấc ngủ, nồng độ tiết tố tăng sinh cao nên cơ thể người già có thể hấp thu dinh dưỡng từ yến sào một cách tối ưu.

Và một lưu ý quan trọng là bạn hãy lựa chọn những thương hiệu yến sào uy tín do tình trạng hàng kém chất lượng đang dần tăng cao.  Một trong số những nhà cung cấp các sản phẩm của yến chính hãng và uy tín nhất, Natunest luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn cố gắng mang lại giá trị cho khách hàng. Mặc dù giá cả tăng cao nhưng một số cơ sở và chi nhánh vẫn có những mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Natunest luôn có đầy đủ những dòng sản phẩm được chắt lọc qua từng khâu sản xuất và kiểm duyệt nghiêm ngặt.  Có thể thấy qua dòng sản phẩm Yến nguyên tổ, Yến tinh chế và Yến chưng sẵn, tất cả đều được làm sạch và làm ẩm hoàn toàn bằng thủ công, giữ nguyên hình dáng ban đầu của tổ yến, sợi yến dai và thơm so với khi ngâm nở hoàn toàn. 

z3767943204141-24160a929d0a638790b2fb0382044846-1666340066.jpg
Những giỏ yến không chỉ bắt mắt bên ngoài mà còn bổ dưỡng bên trong

Đặc biệt, Natunest chỉ khai thác tổ yến hình thành hơn 3 tháng và ra thành phẩm trong quy trình khép kín, đảm bảo nguyên chất 100%, hứa hẹn sẽ trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nhiều gia đình trong hành trình chăm sóc và nâng cao sức khoẻ mỗi ngày. 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

An Như
Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết giúp người cao tuổi sống vui khỏe" tại chuyên mục Thương hiệu.