Chân dung Giám đốc Asia Business Insider Trần Văn Điện - Phù thuỷ hiện đại của ngành truyền thông

04/02/2023 20:38

Ông Trần Văn Điện (hay còn gọi là Trần Điện) năm nay chỉ vừa bước sang tuổi 40 nhưng đã và đang giữ trong tay rất nhiều kinh nghiệm trên thương trường kinh doanh cũng như là Marketing. Doanh nhân Trần Văn Điện hiện là CEO của Asia Business Insider - công ty Truyền Thông Số đa quốc gia.

tran-van-dien-5-1675517132.jpg
CEO Trần Văn Điện - Giám Đốc kinh doanh của Asia Business Insider được mệnh danh là phù thuỷ hiện đại của ngành truyền thông 

Trước khi có được thành công như hiện tại CEO Trần Văn Điện đã có nhiều năm vừa học vừa bươn chải trên thị trường kinh doanh hàng hoá và dinh dưỡng tại Quy Nhơn. Sau khi tốt nghiệp anh đã có cơ hội được làm việc tại các tập đoàn nước ngoài ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng sau nhiều năm trải nghiệm anh nhận ra rằng: “ Bên cạnh chất lượng của sản phẩm - Truyền thông chính là công cụ mấu chốt để dẫn đến thành công của một doanh nghiệp”.

Chia sẻ tại diễn đàn, CEO Trần Văn Điện cho rằng ngành truyền thông đang là một trong những ngành có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội và kinh tế. Truyền thông gần như tác động đến mọi đối tượng, mọi mặt của đời sống. Nhờ truyền thông con người được kết nối với nhau nhiều hơn.

CEO Trần Văn Điện chia sẻ: Để trở thành một nhà truyền thông thì sự đam mê nhiệt huyết năng động và học hỏi không ngừng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi chỉ có đam mê mới giúp con người ta đi đến cái đích của sự thành công.

Bên cạnh đó, xã hội ngày càng phát triển và thay đổi. Do đó mỗi cá nhân phải biết học hỏi tiếp thu những cái hay cái mới để trau dồi vốn kiến thức của bản thân. 

tran-van-dien-4-1675517204.jpg
CEO Trần Văn Điện chia sẻ bí quyết thành công

Tố chất hay phẩm chất cần cho nghề này rất đa dạng vì do lĩnh vực và phạm vi hoạt động lớn, tiếp xúc với nhiều tầng lớp xã hội. Nhưng theo tôi chỉ cần bạn  có những tố chất sau thì có thể rất hợp với nghề truyền thông này như: Tự tin, mạnh dạn; Hoạt ngôn, có khả năng ngoại giao tốt; Chân thành nhưng cần khéo léo, mềm mỏng; Nhẫn nhịn, nhẫn nhục; Sáng tạo, thích đổi mới; Am hiểu và truyền thông, tiếp thị, báo chí; Quan sát và ứng biến tốt; Nắm bắt thông tin nhanh.

Hiện nay, không chỉ các công ty PR- quảng cáo, các tòa soạn, đài truyền hình mà rất nhiều doanh nghiệp đều cần nhân viên truyền thông cho công ty để xây dựng và phát triển thương hiệu cho mình.

Như vậy, theo Giám Đốc Trần Văn Điện muốn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng như cá nhân thì phải làm như thế nào?

Phát triển thương hiệu sẽ là quá trình dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn cùng chiến lược sáng suốt. Liệu có khả thi nếu chúng ta đi theo con đường của Nhật Bản hay Hàn Quốc để xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia tên tuổi trong lĩnh vực điện tử hay công nghệ? Thay vào đó, chúng ta cần tìm ra "thế mạnh", "sự độc đáo" và "bản sắc" riêng của mình. Thương hiệu có thể không lớn nhưng vẫn tạo được tiếng vang và xâm nhập mạnh vào thị trường.

tran-van-dien-3-1675517195.jpg
Đội ngũ xây dựng thương hiệu của Asia Business Insider tại Tổng Lãnh Sự Quán Cộng Hòa Liên Bang Đức tại TP.HCM

Dưới đây là một số lời khen ngợi mà các đồng nghiệp cũng như nhân viên dành cho CEO Trần Văn Điện:

“ Anh Điện là một người hết mình vì công việc, em rất nể phục anh ấy” - Nhân viên Marketing ABI nhận xét.

“ Ban đầu tôi từ chối lời mời về làm cho ABI nhưng sau khi được trò chuyện cùng CEO Trần Văn Điện tôi biết đây sẽ là người dìu dắt tôi để tôi có những cơ hội thăng tiến sau này”- Chị Anh Thư là Trợ lí Giám Đốc ABI chia sẻ.

Công ty Truyền thông và dịch vụ Asia Business Insider là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, đào tạo và chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Với mục đích cung cấp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp những giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất, dựa vào truyền thông quảng cáo từ việc xây dựng thương hiệu, thiết kế phát triển website cho đến việc lập kế hoạch truyền thông quảng cáo, đào tạo và phát triển nhân sự.

 

 

Thông tin liên hệ: 

Hotline/zalo: 0817118999

Gmail: asiabusinessinsider2022@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/@asiabusinessinsider5157 

Fanpage: https://www.facebook.com/Asiabusinessinsider 

Website: https://www.thoibaoasiabusiness.com/ 

 

Phương Phương