Xua tan nỗi lo béo phì với thực đơn chè yến ngũ quả

10/11/2022 23:11

Béo phì là tình trạng khiến nhiều chị em phụ nữ trở nên tự ti và còn là biểu hiện của nhiều căn bệnh tiềm ẩn trong tương lai. Vì lẽ đó, việc tìm ra một liệu pháp giảm béo vẫn là một “bài toán” gây đau đầu nhiều người. Sử dụng các loại thuốc giảm béo thì dễ gây ra nhiều triệu chứng, căn bệnh nguy hiểm tới sức khỏe. Các loại máy giảm béo hiện nay cũng không hoàn toàn hỗ trợ nhiều người giảm béo thành công được. Suy cho cùng, để chữa béo phì thì thói quen ăn uống vẫn đóng một vai trò không hề nhỏ. Các bạn có thể tham khảo một loại thực đơn ăn kiêng cực bổ dưỡng giúp người dùng vừa hấp thụ đủ dưỡng chất vừa hỗ trợ giảm béo đó là chè yến ngũ quả.

Công thức làm chè yến ngũ quả

1c5571ae1071d62f8f60-1668096205.jpg
Chè yến ngũ quả rất tốt cho người béo phì

Đơn giản, dễ làm, hương vị thanh mát, tự nhiên, không có chất béo, giàu protein, chất đạm và chất xơ…Chè yến ngũ quả xứng đáng xếp vào thực đơn ăn kiêng của bạn.

Nguyên liệu: 

– Yến 20g

– Hạt sen 10 hạt

– Táo đỏ 10 trái

– Bạch quả 10 hạt

– Đường phèn 20g

– Đậu xanh, kỳ tử.

Cách làm

Bước 1 : Ngâm yến bằng nước ấm khoảng 2 tiếng đến khi thấy yến mềm và tơi thì vớt ra nhặt sạch lông và tạp chất bản. Để ráo nước.

Bước 2 : Hạt sen, táo đỏ, bạch quả, đậu xanh luộc riêng ra đến khi mềm thì được.

Bước 3 :Cho đường phèn vào nồi nấu tan và lọc sạch cặn.

Bước 4 : Cho tất cả vào thố, chưng cách thủy 45 phút đến 4 tiếng ( có thể chưng lâu hơn, tùy khẩu vị từng người).

Chè yến ngũ quả giúp người béo phì giảm cân như thế nào?

Yến sào là loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất với hơn 18 loại axit amin cùng nhiều khoáng chất thiết yếu với con người. Hầu hết dưỡng chất có trong tổ yến đều cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể. Ngoài ra, yến sào có nhiều thành phần hỗ trợ nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, phục hồi tế bào bị tổn thương như: Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine…hơn 31 loại nguyên tố đa vi lượng, rất giàu các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: Mangan, Brom, Đồng… hơn 50 % thành phần yến là các protein, gấp nhiều lần hàm lượng protein có trong thịt bò và các loại thịt nạc khác, nhiều năng lượng nhưng hoàn toàn không có chất béo.

235abaebdb341d6a4425-1668096205.jpg

Yến sào chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

 

Dựa trên báo cáo gần đây, các nhà khoa học trường đại học Putra (Malaysia) đã nghiên cứu và rút ra kết luận về vai trò của yến sào với việc giảm cân. Theo đó, các thành phần trong yến sào có thể điều chỉnh các gen để chống oxy hóa và viêm nhiễm do chế độ ăn giàu chất béo. Cũng bởi vậy mà người béo phì sẽ nhận được hỗ trợ điều chỉnh, cân bằng chất béo dư thừa trong cơ thể, chống viêm nhiễm khi ăn yến sào thường xuyên.

Để bổ trợ thêm cho quá trình giảm béo, người dùng sẽ cần phối hợp các loại thực phẩm khác. Các thành phần như: hạt sen, táo đỏ, bạch quả, đậu xanh, kỳ tử giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp thanh nhiệt, giải độc tốt khi kết hợp với yến sào trở thành món ăn tuyệt vời cho người đang trong chế độ ăn kiêng, người cần giảm cân. Vì vậy món chè yến ngũ quả là kết tinh của nhiều thành phần có lợi và là thực đơn ăn kiêng tốt nhất với người béo phì.

Bên cạnh món chè yến ngũ quả thì các bạn cũng có thể kết hợp các thực phẩm khác nhau cùng yến sào để được một món ăn mới như: chưng yến với nước cốt dừa, hầm yến với móng giò heo,....

dbd245572488e2d6bb99-1668096210.jpg

Giò heo hầm tổ yến


Làm sao người bận rộn có thể tuân theo thực đơn giảm béo thần kỳ này?

Để hoàn thành thực đơn chè yến ngũ quả như công thức trên thì sẽ cần sự đầu tư thời gian từ cả khâu chọn nguyên liệu cho tới các công đoạn làm sạch, chế biến. Nếu như bạn là người có nhiều thời gian rảnh thì có thể lựa chọn chế biến các món ăn thủ công như trên để đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh.

Tuy nhiên, đối với những người bận rộn thì việc dành hàng giờ trong căn bếp là điều bất khả thi. Để có thể giảm béo thành công, họ sẽ cần những thực đơn ăn kiêng chế biến sẵn. Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm yến sào đa dạng được rao bán trên thị trường, trở thành cứu cánh cho những người bận rộn. 

Một thương hiệu Yến sào cao cấp chuyên cung cấp đa dạng các món ăn yến sào phải kể đến đó là Natunest. Dưới sự kiểm định nghiêm ngặt, sản phẩm của thương hiệu này đã đạt toàn bộ tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ y tế. Hơn nữa, nhãn hàng cũng đã vinh dự nhận chứng nhận đạt chuẩn bởi các tổ chức quốc tế lớn như ISO 22000, FDA,... nên khách hàng có thể an tâm tuyệt đối khi sử dụng yến sào Natunest.

Natunest đã phát triển nhiều dòng thực phẩm yến sào dành cho các đối tượng khác nhau như người già, phụ nữ, trẻ em. Đây cũng là thương hiệu đầu tiên phát triển sản phẩm hướng tới đối tượng đàn ông. Chính vì sự đa dạng của sản phẩm mà rất nhiều khách hàng đã tin dùng yến sào Natunest trong thời gian dài. Nhiều sản phẩm nổi bật của thương hiệu này phải kể đến như: tổ yến chưng hạt sen, tổ yến chưng saffron, tổ yến chưng long nhãn,.... 

96f72ab54a6a8c34d57b-1668096205.jpg
Natunest có đa dạng sản phẩm yến sào

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Thuỵ An