Mọi thứ bạn cần biết về ATOK

20/06/2024 16:47

Năm 2024, một dự án Move To Earn mới - ATOK đã xuất hiện, tích hợp quảng cáo kỹ thuật số trên Blockchain. ATOK đã phát triển một "nền tảng quảng cáo di động dựa trên phần thưởng." Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài phân tích sâu về ATOK qua bài viết này.

atok1-1718876670.jpg

1. ATOK là gì?

ATOK là một nền tảng quảng cáo di động dựa trên phần thưởng cho phép người dùng kiếm thêm thu nhập thụ động bằng cách tham gia vào các hoạt động trong ứng dụng như chia sẻ vị trí, di chuyển, xem quảng cáo hoặc hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày.

Ứng dụng cung cấp cho các nhà quảng cáo một nền tảng quảng cáo di động hiệu quả với chi phí thấp dựa trên thông tin dữ liệu được thu nhập theo thời gian thực từ nhu cầu của khách hàng.

ATOK hoạt động với hai mục tiêu chính:

- Cho người dùng cơ hội gia tăng nguồn thu nhập thụ động khi sử dụng ATOK trong thời gian rảnh.

- Cung cấp cho các nhà quảng cáo nền tảng mới cho quảng cáo nhắm đúng mục tiêu hơn bằng cách sử dụng dữ liệu lớn theo thời gian thực dựa trên vị trí và sở thích của người dùng. Từ đó, các nhà quảng cáo có thể tối ưu hoá được chi phí quảng cáo nhưng vẫn có hiệu quả cao.

2. Tính năng của ATOK

2.1 Ứng dụng Move To Earn

Dựa trên ý tưởng Move To Earn, ATOK bao gồm các tính năng quen thuộc như thu thập phần thưởng thông qua việc di chuyển, nâng cấp NFT và tham gia các hoạt động trong ứng dụng để tăng phần thưởng M2E. Các tính năng cụ thể bao gồm:

- Di chuyển nhận thưởng: Người dùng kiếm được $M2E (token hoạt động của ATOK) bằng cách bật ứng dụng khi di chuyển.

- Xem quảng cáo: Người dùng có thể kiếm token bằng cách xem quảng cáo và trả lời các câu hỏi liên quan trong thời gian rảnh.

- Chơi game: Các trò chơi đơn giản như vòng quay may mắn và câu cá,... cho phép người dùng có thêm cơ hội thu thập phần thưởng M2E.

- Nâng cấp Avatar và NFT: Người dùng có thể sử dụng token M2E để mua và nâng cấp các cấp độ NFT trong ATOK, cấp độ NFT càng cao, phần thưởng người dùng nhận được càng tốt. Hơn nữa, trả lời câu hỏi khảo sát cũng giúp nâng cấp Avatar trong ứng dụng của người dùng, mang lại một số ưu đãi đặc biệt.

2.2 Nền tảng quảng cáo

atok2-1718876670.jpg

ATOK muốn giải quyết các thiếu sót trong quảng cáo kỹ thuật số web 2.0 bằng cách cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp. Bằng cách thu hút một lượng lớn người dùng mỗi ngày, ATOK tạo ra nguồn dữ liệu cá nhân hóa lớn và  minh bạch. Nguồn dữ liệu lớn này là nền tảng cho việc vận hành nền tảng quảng cáo trong ứng dụng.

Sử dụng công nghệ AI, quảng cáo trên ATOK được trả bằng token M2E của các nhà quảng cáo được hiển thị trực tiếp đến người dùng mục tiêu. Sau khi xem quảng cáo và trả lời câu hỏi, người dùng nhận được phần thưởng $M2E, thúc đẩy họ xem thêm và thu thập thêm. Dịch vụ quảng cáo của ATOK được định vị với một số tính năng bao gồm:

- Nhắm mục tiêu người dùng thực: Quảng cáo trên ATOK chỉ hiển thị cho người dùng thực, loại bỏ hoàn toàn các tài khoản giả mạo, đảm bảo hiệu quả tiếp cận và tương tác cao.

- Tối ưu hóa chi phí: Hệ thống tối ưu hóa chi phí dựa trên hành vi và sở thích của người dùng, giúp nhà quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng với ngân sách hợp lý.

- Ngăn chặn lượng Click và lượt xem ảo: Mỗi người dùng trên ATOK chỉ có một tài khoản để xem quảng cáo thời gian thực. Ngoài ra, người dùng cần xem hết quảng cáo mà không bỏ qua, đảm bảo rằng tất cả lượt nhấp và lượt xem đều là thật.

3. Công nghệ chính của ATOK

ATOK tận dụng các công nghệ tiên tiến như: AI, IoT và Big Data:

3.2 AI

ATOK sử dụng AI để phân tích lượng dữ liệu khổng lồ thu thập được, chủ yếu để gợi ý quảng cáo cá nhân hóa cho từng người vào những thời điểm tối ưu nhất.

3.3 Big Data

Thu thập và cập nhật dữ liệu người dùng cá nhân hóa theo thời gian thực là điều cần thiết cho quảng cáo mục tiêu, làm cho Big Data trở thành một thành phần quan trọng. Cơ sở dữ liệu chi tiết này sẽ mở rộng ngày qua ngày khi ATOK thu hút thêm người dùng.

3.4 IoT

Công nghệ IoT được sử dụng để giám sát di chuyển theo thời gian thực và thu thập dữ liệu, chẳng hạn như vị trí người dùng, lịch sử di chuyển và sở thích. Dữ liệu này được sử dụng để tính toán phần thưởng và phân phối quảng cáo.

4. ATOK - M2E Token

ATOK đã phát triển một token mang tên là $M2E, sử dụng trong hoạt động của dự án và toàn bộ hệ sinh thái của ATOK. Được xây dựng trên tiêu chuẩn BEP-20 của BNB Smart Chain, token M2E hưởng lợi từ khả năng mở rộng, tốc độ giao dịch và bảo mật cao của chuỗi. Sự phổ biến của BNB Smart Chain cũng mang lại cho M2E những cơ hội nâng cấp, mở rộng và trao đổi.

atok3-1718876670.jpg

4.1 Tokenomics

Token ATOK M2E có tổng cung cố định là 10 tỷ là không thể thay đổi và được phân bổ như sau:

- 50% (5 tỷ token): Dùng cho các hoạt động Move To Earn trong ứng dụng ATOK và sử dụng chung ứng dụng. Những token này sẽ được phân phối dần để thưởng cho người dùng theo thời gian. Quỹ này cũng sẽ áp dụng chính sách đốt.

- 30% (3 tỷ token) của tổng cung sẽ được phân bổ cho hệ sinh thái. Sau 1 năm, đốt 50% quỹ mỗi năm và kéo dài trong 10 năm.

- 10% (1 tỷ token): Phân phối cho Đội ngũ & Cố vấn như sau: Người sáng lập (2,5%), Đội ngũ phát triển (2,5%), Cố vấn (2,5%), Đối tác (2,5%). Những token này sẽ bị khóa trong năm đầu tiên sau khi niêm yết $M2E. Trong 5 năm tiếp theo, chúng sẽ được mở khóa theo cơ chế tuyến tính, nhằm duy trì sự ổn định giá của $M2E.

- 10% (1 tỷ token): phân bổ cho việc bán công khai.

4.2 Cơ chế đốt

Cơ chế đốt là một công cụ chiến lược trong các dự án tiền điện tử để quản lý cung, tăng giá trị và đảm bảo sự ổn định của hệ sinh thái, mang lại lợi ích cho cả dự án và người dùng bằng cách tạo ra môi trường kinh tế lành mạnh hơn và khuyến khích sự tham gia lâu dài. Các Token M2E của ATOK có cơ chế đốt bao gồm:

- $M2E sẽ được đốt khi nó được sử dụng để mua và nâng cấp NFT trong ứng dụng. 100% số $M2E được sử dụng cho các mục đích đó sẽ bị đốt hoàn toàn.

- $M2E do nhà quảng cáo trả cho quảng cáo khơi chạy trên ATOK sẽ bị đốt với tỷ lệ cố định là một phần ba.

4.3 Chức năng của Token

Các token có mục đích thực tế trong hệ sinh thái của chúng có nhiều khả năng đạt được thành công bền vững và thúc đẩy cộng đồng sôi động, gắn kết. Đó là lý do tại sao mọi dự án tiền điện tử đều cần có chức năng thực tế và bền vững cho riêng mình. Về ATOK, nhóm phát triển đã hình thành một trường hợp sử dụng cụ thể cho M2E:

- Đối với người dùng: Sau khi kiếm được token M2E qua các hoạt động trong ứng dụng như di chuyển, xem quảng cáo và chơi game. Người dùng có thể sử dụng phần thưởng của họ để nâng cấp cấp độ NFT, giao dịch trên CEX và thanh toán cho các dịch vụ và hàng hóa thiết yếu mà các nhà quảng cáo của hệ sinh thái cung cấp.

- Đối với nhà quảng cáo: Họ phải trả token M2E để chạy các dịch vụ quảng cáo trên ứng dụng ATOK như một chi phí tiếp thị. Có 2 cách để các nhà quảng cáo có thêm M2E. Thứ nhất, họ cần mua thêm M2E từ hệ sinh thái, tham gia các hoạt động trên App, sở hữu NFT,... Thứ hai, khi người dùng sử dụng M2E để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, các nhà quảng cáo có thể sử dụng lại chúng cho chi phí quảng cáo.

5. Nhà đầu tư, đối tác và đội ngũ

ATOK đã nhận được sự quan tâm và đầu tư từ LHK Ventures của Hàn Quốc, một quỹ quan tâm đến các dự án blockchain và tiền điện tử tại thị trường Châu Á. Dưới đây là đội ngũ sáng lập của ATOK, một yếu tố rất quan trọng để đánh giá tiềm năng của dự án, bao gồm:

- Mr. Edward Lee - Chairman

- Mr. Mattew Ha - CEO

- Mr. Jae. H. Jeong - CMO

- Mr. Daniel Kim - CHO

- Mr. Scott Lee - CFO

- Mr. Stepan - CPO

- Mr. Raymond - Design

- Ms. Cherleana - Marketing

- Mr. John - Advisor

- Mr. Tony - Advisor

Vào tháng 6 năm 2024, ATOK đã công bố một đối tác chiến lược - UNI Investment & Capital Inc. Mục đích chính của việc hợp tác là thúc đẩy tiềm năng của ATOK trong việc thu hút người dùng và mở rộng thâm nhập thị trường. Cụ thể, UNI Investment & Capital Inc đã đầu tư $14,5 triệu vào dự án ATOK.

Tại thị trường Việt Nam, ATOK hiện cũng đang xây dựng các quan hệ đối tác tại Đông Nam Á, hợp tác với BEES Incubator, một đối tác tin cậy và giàu kinh nghiệm trong phát triển dự án khu vực.

6. Lộ trình phát triển và tầm nhìn của ATOK

atok4-1718876670.jpg

- Q2/2024: Ra mắt phiên bản Beta của ATOK & Marketing
*(Dự kiến vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 năm 2024)

- Q3/2024: Ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của ATOK & Mở rộng dịch vụ

- Q4/2024: Hợp tác & Mở rộng kinh doanh

- Q1/2025: Mở rộng toàn cầu nền tảng ATOK

Trong quá trình này, ATOK có mục tiêu phát triển một hệ sinh thái liên kết với công nghệ blockchain và crypto, cạnh tranh với các nền tảng quảng cáo hiện có để thu hút nguồn vốn từ thị trường quảng cáo kỹ thuật số trị giá hàng tỷ đô la.

Tổng quan chi tiết bài viết này cung cấp cho các nhà đầu tư tất cả thông tin cần thiết để đánh giá dự án mới nổi ATOK. Hy vọng rằng với bài viết này, các nhà đầu tư có thể đưa ra các quyết định thông minh và chiến lược của riêng mình.

Tìm hiểu thêm về ATOK: linktr.ee/atok.m2e

 

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết "Mọi thứ bạn cần biết về ATOK" tại chuyên mục Kinh tế.