MoveSpiders và Aptos Foundation khai phóng tiềm năng blockchain tại Việt Nam

28/05/2024 09:00

Sự kiện Aptos Vietnam Summit 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển blockchain của Việt Nam. Tổ chức bởi Spiderum, sự kiện giới thiệu chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders đã tái định nghĩa quá trình phát triển các dự án Web3 và thúc đẩy đổi mới hệ sinh thái blockchain tại Việt nam

Thể hiện cam kết chiến lược với cộng đồng blockchain Việt Nam

 

Sự kiện diễn ra ngày 16/5 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 150 người tham gia cùng sự góp mặt của hơn  10 dự án xuất sắc từ hệ sinh thái Aptos. Aptos Vietnam Summit 2024 đánh dấu cam kết hỗ trợ của Aptos Foundation  đối với sự phát triển của ngành blockchain Việt Nam, thể hiện  qua quỹ đầu tư 1 triệu Đô  cùng cam kết hỗ trợ về chuyên môn & tư vấn chiến lược dành riêng cho các dự án khởi nghiệp thông qua chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders.

Thuộc khuôn khổ của sự kiện, đại diện một vài dự án tiêu biểu thuộc hệ sinh thái Aptos lần lượt chia sẻ kinh nghiệm phát triển dự án. Điển hình, CEO của Amnis Finance - Eric Hung Nguyen cho biết: "Nền tảng mạnh mẽ và công nghệ từ Aptos Foundation cung cấp môi trường lý tưởng để Amnis Finance phát triển, cho phép chúng tôi quản lý TVL hiệu quả và an toàn"

Các dự án khác, bao gồm VibrantX, Eragon,.. cùng nhất trí về những lợi thế quan trọng của việc phát triển dự án trên Aptos, bày tỏ hứng thú với cộng đồng Aptos cùng những công nghệ tiên tiến mà Aptos Foundation cung cấp & hỗ trợ trong tiến trình phát triển dự án.

Chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders - Định hướng thành công và khai phá sáng tạo

 

Sự kiện Aptos Vietnam Summit 2024  đánh dấu lần đầu tiên chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders được giới thiệu công khai tới cộng đồng, chương trình tạo điều kiện thuận lợi để khai thác những cơ hội mới, cung cấp nền tảng quan trọng để kết nối cộng đồng Web3 Việt Nam với các mạng lưới toàn cầu.

Chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders không chỉ cung cấp quỹ đầu tư mà cả các chương trình giáo dục và công nghệ tiên tiến: tập trung vào việc thúc đẩy đổi mới và khả năng mở rộng, cung cấp cho các dự án những cố vấn và công cụ cần thiết để phát triển và cạnh tranh cùng các dự án khác trên  thế giới.

Ông Trần Việt Anh, CEO của MoveSpiders và Spiderum, nhấn mạnh tác động của chương trình: “Chương trình của chúng tôi được thiết kế không chỉ nhằm mục đích đầu tư mà còn hướng tới nuôi dưỡng một thế hệ những nhà tiên phong trong công nghệ blockchain. Chúng tôi sẽ kết nối các dự án với các cơ hội toàn cầu, hỗ trợ mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng một cách hiệu quả bên ngoài Việt Nam.”

“Vườn ươm" nuôi dưỡng tài năng Việt Nam

 

MoveSpidersđược xây dựng  nhằm  đồng hành và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp từ giai đoạn ý tưởng cho đến khi dự án đi vào vận hành và có được chỗ đứng  trên thị trường. 

MoveSpiders Incubator Program dự kiến gồm có 5 giai đoạn chính, cụ thể: 

Giai đoạn 1 - Đăng ký (từ tháng 5 năm 2024 trở đi): Các dự án muốn tham gia cần gửi Đơn đăng ký trước 31/8/2024. Giai đoạn này đội ngũ chuyên gia của MoveSpiders sẽ đánh giá các đề xuất, mô hình ý tưởng và  tiềm năng phát triển của dự án.

Giai đoạn 2 - Đào tạo và phát triển chuyên sâu (từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024): Các dự án được tuyển chọn sẽ tham gia các khóa học trực tuyến chuyên sâu về phát triển doanh nghiệp và ngôn ngữ lập trình MOVE kéo dài 3 tháng. Bên cạnh đó, các buổi gặp gỡ & thảo luận riêng tư sẽ được tổ chức hàng tháng để cập nhật, giải quyết các vấn đề riêng của mỗi dự án.

Giai đoạn 3 - Kết nối và xây dựng cộng đồng (từ tháng 9/2024 trở đi): Các dự án có cơ hội gặp gỡ & kết nối với các chuyên gia đầu ngành, nhà đầu tư tiềm năng và đối tác trong hệ sinh thái Aptos mỗi tháng.

Giai đoạn 4 - Hỗ trợ mở rộng quy mô dự án (tháng 9/2024 đến tháng 6/2025): Giai đoạn này các dự án tập trung vào việc cải tiến các mô hình kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản phẩm và mở rộng quy mô hoạt động để đảm bảo dự án tăng trưởng bền vững và thành công trên thị trường.

Tổng kết Chương trình (tháng 6/2025): Giai đoạn cuối cùng sẽ nêu bật những cột mốc quan trọng mà các dự án tham gia đạt được và các đội đạt tăng trưởng ấn tượng sẽ nhận được thêm cơ hội tài trợ để tiếp tục tăng tốc trong thị trường Web3.

Thông tin chi tiết về chương trình độc giả có thể tham khảo tại: https://incubator.movespiders.com/ 

Với sự ra mắt chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders, tương lai của cộng đồng Web3 Việt Nam sẽ rất hứa hẹn. Chương trình được kỳ vọng sẽ tiên phong thúc đẩy những tiến bộ đáng kể, giúp Việt Nam không chỉ bắt kịp mà còn trở nên vượt trội trong bối cảnh thị trường blockchain toàn cầu.

 

Minh Hà