Samsung Z Fold 6 và Z Flip 6 có những cải tiến nào nổi bật

11/06/2024 17:53

Chắc hẳn những ai là fan của Samsung đang rất mong ngóng sản phẩm Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 được công bố chính thức. Dòng điện thoại thế hệ mới này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cải tiến vượt bậc và đem lại trải nghiệm đầy hứng thú cho người dùng. Nếu bạn cũng quan tâm đến sản phẩm này thì có thể xem một số thông tin cập nhật mới nhất ở bài viết sau.

Samsung Z Fold 6 và Z Flip 6 có những cải tiến nào nổi bật?

Sau đây là những cải tiến có thể xuất hiện trên mẫu điện thoại Samsung thế hệ mới:

Thiết kế cao cấp

Nếu các thông tin rò rỉ gần đây được xác nhận, Samsung sẽ đếm đến những cải tiến nhỏ nhưng đáng giá về thiết kế cho mẫu Samsung Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 sắp tới. Theo đó, công ty phía Hàn Quốc đang chạy thử nghiệm một tỷ lệ khung hình mới cho chiếc điện thoại này nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Theo hàng loạt hình ảnh lộ diện gần đây, Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 có kích cỡ màn hình chính và màn hình phụ nhỉnh hơn so với phiên bản trước. Không chỉ vậy, phần viền của chiếc điện thoại này cũng được làm phẳng để tạo nên một vẻ đẹp cao cấp hơn. 

Thêm vào đó, nhiều đồn đoán cho rằng màn hình phụ của Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 sẽ có kích thước lớn hơn và áp dụng tỷ lệ khung hình khác. Đồng nghĩa rằng việc điện thoại sẽ có hình dạng vuông vức hơn để mang lại trải nghiệm sử dụng mới lạ hơn cho người dùng.

Ngoài ra, Galaxy Z Fold 6 và Samsung Z Flip 6 còn được cải tiến về mảng thiết kế với thân máy được tối giản mỏng nhẹ hơn. Sản phẩm này cũng được đồn đoán là có trang bị khung viền titanium chất lượng cao cấp và có sẵn 5 tùy chọn về màu sắc là Light Pink, Crafted Black, Navy, White và Silver Shadow.

Màn hình lớn hơn và chất lượng hơn

Theo các tin đồn gần đây, Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 sẽ tiếp tục giữ nguyên hai màn hình. Trong đó bao gồm thiết kế màn hình chính có khả năng gập lại và một màn hình phụ phía mặt trước. Cả 2 màn hình đều được trang bị tấm nền áp dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2X và hỗ trợ HDR10+ cùng mức phân giải cao để tạo ra những hình ảnh siêu nét cùng với tần số quét là 120Hz rất mượt mà. 

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 sẽ có kích cỡ màn hình chính lớn hơn. Màn hình phụ sẽ dùng tỷ lệ khung hình là 20:9 để mang lại trải nghiệm thao tác và gõ phím khác một cách thoải mái hơn cho người dùng.

Hiệu năng vượt trội

Theo hầu hết những báo cáo mới đây, Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 được dự đoán sẽ áp dụng loại chipset Snapdragon 8 Gen 3. Đây là con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm tính đến hiện nay. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ được trang bị RAM 12GB cùng những tùy chọn về bộ nhớ trong từ 256GB đến 1TB, tương tự như phiên bản trước. 

Với cấu hình này, Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng nổi trội hơn so với các thế hệ trước. Điều này đảm bảo khả năng xử lý trơn tru và mượt mà những tác vụ thường ngày của mọi người. Bất kể bạn đang giải quyết công việc, chụp ảnh, duyệt web hay thưởng thức các nội dung giải trí, chơi game có đồ họa nặng thì đều có những trải nghiệm mượt mà trên chiếc điện thoại này.

Camera sau chất lượng

Theo các nguồn thông tin rò rỉ mới nhất về tính năng nhiếp ảnh của Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6, chiếc điện thoại này được cho là sẽ trang bị camera sau gồm 3 ống kính tương tự phiên bản trước. Tức là chiếc điện thoại này sẽ có cảm biến lên đến 50MP và đi kèm camera phụ 10MP với tính năng zoom quang học 3x cùng camera siêu rộng 12MP. 

Ở phía trước, Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 sẽ trang bị camera lên đến 12MP và nằm trong lỗ đục của màn hình phụ và camera 10MP ngay dưới màn hình chính. Mặc dù các thông số kỹ thuật không có sự thay đổi nhiều so với Z Fold 5 nhưng Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm thú vị hơn với khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp nhờ vào hệ thống camera cao cấp. 

Thời lượng pin dài

Theo các nguồn tin mới nhất, Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 được cho là có thể trang bị dung lượng pin lên đến 4,600 mAh. Con số này cao hơn khoảng 200 mAh nếu so với điện thoại Galaxy Z Fold 5. 

Mặc dù con số tăng trên không đáng kể nhưng mẫu Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ mang lại thời gian dùng dài hơn. Nhờ việc áp dụng SoC vào chiếc điện thoại mà người dùng có thể tối ưu năng lượng và nhận sự hỗ trợ bởi những thuật toán mới từ Samsung.

Khi nào Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 ra mắt thị trường?

Hiện tại, vẫn chưa có tuyên bố chính xác về ngày Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 ra mắt thị trường. Tuy nhiên, dựa trên lịch phát hành hàng năm của Samsung thì sản phẩm điện thoại này có thể được giới thiệu trong sự kiện lớn được tổ chức vào thời điểm tháng 7 hay tháng 8 năm 2024. Khi sự kiện giới thiệu Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 kết thúc, Samsung dự kiến sẽ mở đặt trước ngay và điện thoại sẽ đến tay người dùng sau vài tuần.

Như vậy là Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp những thông tin hot nhất về điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 cho mọi người tìm hiểu. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang chờ đón sự xuất hiện của chiếc điện thoại Samsung thế hệ mới trên thị trường.

Trân Nguyễn