Yến sào hiện nay trở thành loại thực phẩm bổ dưỡng khó có thể thiếu đối với con người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Trên hết, đây cũng là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp những chị em phụ nữ có một làn da mịn màng, căng mọng. Bởi vậy mà nhu cầu của người tiêu dùng đối với yến sào ngày càng tăng. Vì thế đây là mặt hàng tiềm năng đáng để đầu tư. Tuy nhiên, mở một cửa hàng bán yến sào không chỉ cần tiền mà còn đòi hỏi một quá trình kỳ công. Cụ thể là người kinh doanh phải chuẩn bị 6 điều dưới đây.
1. Hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng yến sào theo quy định của luật pháp
Để sở hữu một cửa hàng kinh doanh yến sào thì người chủ cần thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh bằng một hồ sơ gồm những giấy tờ sau:
+ Bản sao công chứng CMND/CCCD của chủ cửa hàng yến sào.
+ Giấy đề nghị cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng yến sào, đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
+ Hợp đồng thuê mặt bằng (nếu có) hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa điểm kinh doanh.
Sau đó, người chủ cửa hàng nộp hồ sơ lên Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện để được xét duyệt.
2. Xác định đối tượng khách hàng có nhu cầu mua yến sào
Yến sào hiện tại đang là mặt hàng “đắt khách” trên thị trường nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng quan tâm đến sản phẩm này. Thông thường, người sử dụng trực tiếp của sản phẩm thường là người già, người bệnh, trẻ con hoặc phụ nữ có nhu cầu làm đẹp. Chưa kể đến, yến sào cũng là mặt hàng có giá trị tương đối cao nên không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua thứ “vàng trắng” này thường xuyên.
Vì thế, việc xác định khách hàng mục tiêu rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của công việc kinh doanh sau này. Chỉ cần làm tốt bước này, bạn có thể dễ dàng đưa ra các quyết định về địa điểm cửa hàng, nguồn vốn, nguồn hàng, chiến dịch tiếp thị, cách trang trí cửa hàng,...
Vậy nên hãy khảo sát kỹ càng và phác họa ra chân dung khách hàng mục tiêu của mình trước khi bắt đầu kinh doanh nhé!
3. Thiết kế cửa hàng yến sào
Tưởng chừng thiết kế là một bước đơn giản nhưng nó phức tạp hơn nhiều người nghĩ. Thiết kế đẹp là được nhưng thế nào được coi là đẹp thì không phải ai cũng trả lời được. Tùy từng khu vực, địa phương mà khách hàng sẽ có những gu thẩm mỹ khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta cần bày trí cửa hàng hay thiết kế logo, banner,... sao cho phù hợp với văn hóa, thị hiếu của những khách hàng mục tiêu. Đó là lý do chúng ta cần thực hiện bước này sau khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu của mình.
4. Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín
Yến sào là thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng không phải cứ hộp, lọ nào được ghi chữ yến sào đều là sản phẩm có chất lượng. Người tiêu dùng ngày nay ngày càng quan tâm đến chất lượng của sản phẩm hơn. Vì vậy, họ thường xuyên kiểm tra nguồn gốc và xuất xứ được ghi trên bao bì sản phẩm.
Do đó, bản thân người kinh doanh cũng phải nghiên cứu và kiểm định sản phẩm kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng tuyệt đối trước khi quyết định bán cho người tiêu dùng. Đặc biệt là sản phẩm có thêm hạn sử dụng, nhà cung cấp, thành phần, công dụng,... được in trên bao bì thì càng tốt.
5. Tận dụng nền tảng online để kinh doanh yến sào
Với thời đại người mua hàng là những người thường xuyên lướt web, sử dụng mạng xã hội như ngày này mà chỉ kinh doanh truyền thống thì khó mà thu được nhiều lợi nhuận. Rất nhiều mặt hàng có lượt mua cao trên các mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử,... Đặc biệt, sản phẩm yến sào lại càng có nhiều tiềm năng kinh doanh tại các nền tảng online này.
Thay vì chờ đợi khách hàng tự tìm đến cửa hàng, bằng vào mạng xã hội, chúng ta có thể chủ động tiếp cận họ thông qua những bài đăng giới thiệu sản phẩm, video review yến sào, các chương trình khuyến mãi,... Chúng ta cũng có thể nắm bắt xu hướng người tiêu dùng và chăm sóc khách hàng tốt hơn thông qua website, công cụ chat,...
6. Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo
Bên cạnh hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, bạn cần có một đội ngũ nhân viên khéo léo, tài năng để chăm sóc và phục vụ khách hàng sao cho hiệu quả. Không phải ai cũng nắm rõ kiến thức về yến sào. Vì vậy mỗi nhân viên cần có đủ kiên nhẫn và sự nhiệt tình để giải đáp thắc mắc và tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, những cửa hàng có chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm lỗi sẽ có độ uy tín nhất định trong mắt khách hàng.
Hiện nay, Natunest- thương hiệu yến sào cao cấp đang làm rất tốt quy trình này tại nhiều chi nhánh cửa hàng trên cả nước. Là một thương hiệu đã hoạt động được 4 năm với sự cấp phép của Bộ Công Thương, Natunest còn sở hữu nhiều chứng chỉ, giấy phép được cấp bởi các tổ chức lớn. Xét riêng về chất lượng sản phẩm, yến sào của Natunest đã các tổ chức chuyên ngành uy tín trong nước cũng như trên thế giới như ISO 22000, FDA chứng nhận. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất khẳng định thêm cho sự uy tín và chất lượng của Natunest.
Xuất phát từ mục đích đem lại sức khỏe cho khách hàng, Natunest vẫn đang miệt mài thay đổi và thích nghi cùng thời đại để tạo ra giá trị tốt nhất. Cùng sự phát triển của mạng xã hội, Natunest cũng dần phát triển website và thành lập những đội ngũ hoạt động xuyên suốt tại các nền tảng như Zalo, Facebook, TikTok, Instagram để đồng hành với người tiêu dùng trên mọi mặt trận.
Đại diện thương hiệu Natunest- chị Đỗ Thị Ngọc Diệp đã có chia sẻ như sau:” Hiện tại, Natunest vẫn còn một chặng đường rất dài phải đi để theo kịp sự phát triển của xã hội và trở thành người bạn đồng hành của mỗi khách hàng. Trong thời gian sắp tới, chúng mình sẽ cố gắng xây dựng những nội dung chất lượng và đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Vì một mục tiêu mỗi người Việt đều biết đến yến sào Natunest và nhờ đó cải thiện được sức khỏe từ bên trong.”
Mọi người cần tư vấn và hỗ trợ xin liên hệ:
Website: https://yensaonatunest.vn/
Zalo: 0969 883 777
CSKH: 0258 354 2568